BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP TRÁNH XA BỆNH TẬT & GIÀ NUA

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần lạc quan, một phong cách sống trẻ trung năng động là điều mọi chúng ta đều khao khát hướng đến. Việc biết và làm theo một số bí quyết sống tích cực dưới đây là cách hiệu quả và đơn giản trong hành trình sống vui – trẻ – khỏe.

1. Học cách điều tiết cảm xúc: Giúp bảo vệ gan, ổn định huyết áp

Những người nóng tính thường bộc lộ cảm xúc và giải tỏa áp lực vào lúc tức giận. Nhưng cơ thể chúng ta giống như một cuốn sổ ghi chú cho tâm trí, mọi tổn thương bộc phát sẽ ảnh hưởng vô hình đến sức khỏe.

Khi tâm trạng thay đổi thất thường, cơ thể con người sẽ tiết ra một chất gọi là “catecholamine”, chất này làm tăng lượng đường, độc tố trong máu và từ đó ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan.

Vì vậy, những người có tâm trạng thất thường, dễ nóng giận và mất kiểm soát…thường có chức năng gan yếu. Tâm tư phiền muộn về bệnh tật cũng làm tổn thương lá lách và phổi. Khi cảm xúc kém, ba trong số năm tạng phủ sẽ bị tổn thương, theo thời gian, nước da của con người sẽ trở nên xỉn màu, không còn sức sống tươi trẻ nữa.

Vì vậy, để sống lâu hơn, mỗi người phải bình tĩnh đối phó với những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống, bớt giận dữ và cười nhiều hơn. Bất kể chuyện gì xảy ra, chúng ta nên bình tĩnh giải quyết và đối mặt với nó một cách bình tĩnh. Có vấn đề thì cố gắng giải quyết, không được thì nên buông bỏ. Có như vậy chúng ta mới giữ được nền tảng sức khỏe tốt để mai sau sống theo ý mình, sống đúng với mình.

2. Ăn vừa phải, không ăn quá nhiều: Giúp bảo vệ dạ dày

Ăn uống là điều tất cả chúng ta đều làm hàng ngày. Nhưng ăn quá nhiều trong thời gian dài có thể dẫn đến béo phì, hoặc nghiêm trọng hơn, nó có thể tạo gánh nặng cho gan và dạ dày, gây nhiều bệnh, trong đó có ung thư.

Ăn đều và đủ các bữa ăn hàng ngày, ăn đa dạng các nhóm thực phẩm, hạn chế ăn quá no. Lượng thức ăn tốt nhất là chỉ nên ăn 70-80% nhu cầu của cơ thể.

Vì lợi ích của sức khỏe, chúng ta có thể dành 01- 02 ngày / tuần để nhịn ăn, điều này có thể mang lại cho cơ thể cảm giác đói nhất định, giữ cho các tế bào hoạt động và khiến chúng ta sống lâu hơn.

3. Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc: Giúp kéo dài tuổi thọ

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các sản phẩm điện tử đã đi vào vô vàn hộ gia đình, những đoạn video ngắn, chương trình phát sóng trực tiếp… khiến thông tin tràn vào cuộc sống của chúng ta mỗi phút.

Nhiều người liên tục làm mới trang điện thoại để lọc ra những thông tin liên quan đến cuộc sống, cảm nhận sự mới lạ của thế giới. Vì vậy, dù là người lớn hay trẻ nhỏ, ai cũng chăm chăm dán mắt vào chiếc điện thoại di động của mình khi đi trên đường, khi ngồi trong nhà hàng hay thậm chí là khi nói chuyện với người khác.

Kết quả là đêm của chúng ta ngày càng dài ra, mắt ngày càng mờ, tinh thần ngày càng sa sút. Thói quen xấu này đang hủy hoại cơ thể chúng ta từng chút một.

Tưởng chừng như bạn đã chạy trốn thời gian và giải trí cho bản thân, nhưng thực tế là bạn đánh mất sức khỏe và khoảng thời gian quý báu dành cho gia đình. Vì vậy, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, buổi tối khi đi ngủ, bạn phải đặt điện thoại cách xa giường, hoặc tắt nguồn.

Học cách nói “không” với các sản phẩm điện tử kịp thời, nghỉ ngơi khi đến lúc cần nghỉ ngơi và có một lịch trình sinh hoạt đều đặn là cách tốt nhất giúp chúng ta sống lâu và khỏe mạnh.

Share on facebook
SHARE

Auslac là thương hiệu sữa non miễn dịch
tăng sức đề kháng hàng đầu nước Úc

Sản phẩm mới